Top
WELCOME
M.Sc. IN BUSINESS
SOFTWARE DEVELOPMENT (BSD)

เรียนแล้วได้ เข้าใจธุรกิจมากขึ้น สามารถหา pain point ของธุรกิจได้ตรงประเด็นมากขึ้น แล้วก็ได้ประสบการณ์จากการทำโปรเจคที่ต้องมีการสอบถามธุรกิจจริง ๆ ค่ะ

สกลพร โนรี (จุกจิก)

ได้รับทุนเรียนปริญญาเอก Korea Advanced Institute of Science and Technology
ดูทั้งหมด
SEP
30
www.bsd.acc.chula.ac.th
กำหนดการรับสมัคร นิสิตปริญญาโท หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต “สาขาวิชาการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ”
กำหนดการรับสมัคร นิสิตปริญญาโท หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต “สาขาวิชาการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ” ภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ - 30 กัน..
MAY
22
www.bsd.acc.chula.ac.th
การสอบข้อเขียน
กำหนดการสอบข้อเขียนทดสอบความรู้พื้นฐานในวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 9.00 น. - 12.00 น.
MAY
18
www.bsd.acc.chula.ac.th
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือก
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ (ภาคนอกเวลาราชการ) ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2564

ผมเคยอ่านหนังสือเกี่ยวทักษะการเป็นผู้นำเล่มหนึ่งที่ชื่อว่า what got you here won′t get you there และการได้มาเรียนหลักสูตร BSD ทำให้ผมได้นึกถึงสิ่งที่หนังสือพยายามจะสื่ออีกครั้ง ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากหลักสูตรนี้ 

กล่าวคือ การจะประสบความสำเร็จในฐานะ software developer นั้น ต้องอาศัยทักษะและความเชี่ยวชาญทางด้านไอทีและภาษาการโปรแกรม ทักษะชั้นเยี่ยม จะพาไปสู่การเป็นมือพัฒนาอันดับต้นๆขององค์กร เป็นผู้ที่ใครๆต่างนึกถึงเมื่อต้องการสร้าง software ให้สำเร็จ แต่การมีมุมมองทางธุรกิจ จะทำให้คุณมองเห็นโอกาสและนำเสนอได้ว่าองค์กรควรจะพัฒนา software หรือใช้ไอทีไปในทิศทางใด เพื่อช่วยให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จมากขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้คุณไปได้ไกลกว่าการเป็น "นักพัฒนาฝีมือดี" หากแต่เป็น "บุคลากรที่มีค่า" ขององค์กร

ศตพัส ศุภเสริฐ
Lead Architect
DST Worldwide Services (Thailand) limited

BSD ช่วยเติมเต็มความรู้และความเข้าใจ ภาพรวมของกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการทำงานจริงเราไม่สามารถรู้และเข้าใจส่วนงานทั้งหมดได้ แต่ BSD ช่วยผมได้

นายเมธี อนุกูลพิสิฐ
Software Technical Lead
บริษัท DST worldwide services (Thailand)
ดูทั้งหมด